อาหาร อร่อย

อาหาร บุฟเฟ่ต์ ที่ดีที่สุด อิ่มอร่อย

อาหาร บุฟเฟ่ต์

หัวข้อแนะนำ

อาหาร บุฟเฟ่ต์  กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความแนะนำของกินอร่อย ๆ บอกเลยว่าวันนี้จะต้องถูกใจเพื่อน ๆ อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเราได้รวบรวม “บุฟเฟ่ต์ในกรุงเทพฯ ที่ดีที่สุด” มาให้เพื่อน ๆ ได้ตามไปทานกันค่ะ แม้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาพวกเราจะต้องเจอกับสถานการณ์โควิด 19 ที่สร้างความเดือดร้อนให้ไม่น้อย ไหนจะต้องคอยระวังตัวป้องกันไม่ให้ติดเชื้อโควิด ไหนจะต้องรัดเข็มขัดประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับพิษเศรษฐกิจอีก แต่เชื่อไหมคะว่ามีสิ่งหนึ่งที่ไม่อาจทำให้คนไทยวิตกกังวลได้เลย สิ่งนั้นก็คือ “ของกินอร่อย ๆ” ที่หากพบว่ามีของกินอร่อยที่ไหนจะต้องมีคนไทยยืนต่อแถวอยู่ที่นั่นแน่นอน ไม่ว่าร้านนั้นจะอยู่ไกลแค่ไหนหรือต้องจองคิวเป็นเดือน ๆ ก็ไม่มีหวั่น เพราะพวกเรามันเลือดนักสู้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ ยิ่งเป็นเรื่องกินยิ่งยอมกันไม่ได้!! ต่อให้อยู่ในช่วงไดเอทลดน้ำหนักก็ยังมีวันชีทเดย์มาปลอบใจ เพราะเดี๋ยวจะตกเทรนด์ตามเพื่อน ๆ ไม่ทันอีก! โดยเฉพาะกับบุฟเฟ่ต์นี่เป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนไทยในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ที่สุด

1. คอปเปอร์ บุฟเฟ่ต์ (Copper Buffet)

อาหาร บุฟเฟ่ต์  คอปเปอร์บุฟเฟ่ต์เป็นบุฟเฟ่ต์รวมอาหารนานาชาติที่ดีที่สุดสำหรับเราเลยค่ะ วัตถุดิบเด่น ๆ ของที่นี่จะเป็นเนื้อ สำหรับใครที่ชอบทานเนื้อเป็นทุนเดิมเรียกว่าคุ้มมากเพราะทางร้านให้แบบเต็มที่ไม่มีกั๊ก เนื้อที่ใช้เป็นเนื้อคุณภาพดี เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องทานให้ได้คือเกาเหลาเนื้อน้ำตกวากิวหรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิวก็ได้ค่ะ ถือเป็นเมนูเด็ดดวงที่ใครมาแล้วเป็นต้องลองทานสักครั้ง แถมยังติดใจกันทุกคน เพราะรสชาติของน้ำซุปจะเข้มข้นครบเครื่องอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เนื้อวากิวสุกกำลังดีไม่เหนียวเกินไป หรือใครอยากจะทานเป็นสเต็กเนื้อวากิวชิ้นโต ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน หรือหากเพื่อน ๆ เป็นสายทานอาหารทะเลหรือชอบกุ้ง ที่นี่ก็มีทั้งหอยนางรมและกุ้งตัวใหญ่ ๆ เนื้อหวานฉ่ำให้ทานเช่นกันค่ะ หรือหากชอบทานพวกซูชิ ซาชิมิก็สดอร่อยมาก ๆ

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ขาดไม่ได้คือครัวซ็องที่นำเข้าจากนำเข้ามาจากฝรั่งเศสทานคู่กับซุปเห็ดทรัฟเฟิลกลิ่นหอม ๆ อร่อยแสงออกปากสมคำล่ำลือ!! ไม่ได้โม้!! ในส่วนของสเต็กฟัวกราส์หรือซูชิฟัวกราส์ก็สุดยอดของความนุ่มชุ่มฉ่ำ หรือใครอยากทานอาหารไทยรสชาติจัดจ้านก็ต้องเป็นขนมจีนน้ำยาปูเลยค่ะอร่อยมากกกก การจัดจานของที่นี่สวยงามทุกเมนู เน้นปริมาณไม่เยอะ ทำให้เราสามารถทานได้หลายอย่าง แนะนำให้จองคิวก่อนมา เพราะหากวอคอินมาเลยจะต้องรอคิวนานมากค่ะ

2. วิสดอม บุฟเฟ่ต์ (Wisdom International Buffet)

หากเพื่อน ๆ ได้ลองคอปเปอร์บุฟเฟ่ต์ไปแล้วร้านต่อมาที่พลาดไม่ได้เลยคือวิสดอมบุฟเฟ่ต์ เพราะเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นนานาชาติระดับภัตตาคารที่ใช้วัตถุดิบพรีเมียมและปรุงโดยเชฟแบบจานต่อจานเหมือนกันเลยค่ะ โดยจะมีทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น และตะวันตก อีกทั้งยังมีให้เลือกทานมากกว่า 130 เมนู แต่ที่วิสดอมจะพิเศษกว่านิดหน่อยก็ตรงที่เพื่อน ๆ สามารถเลือกทานได้ 3 แพ็คเกจ คือ Platinum Buffet 999++, Diamond Buffet 1499++ และ Elite Buffet 2999++ (ไม่รวมค่า NET) ซึ่งการสั่งอาหารของที่นี่จะใช้สั่งผ่านแท็บเล็ตเท่านั้น ทำให้เพื่อน ๆ ไม่ต้องเดินไปสั่งเองให้วุ่นวาย น้อง ๆ พนักงานก็จะเดินมาเสิรฟ์ให้ถึงโต๊ะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนั่งทานชิว ๆ อย่างเดียว

ในส่วนของรสชาตินั้นก็อยู่ที่ความพอใจของผู้บริโภค หลายคนก็บอกว่าคอปเปอร์อร่อยกว่า ในขณะที่หลายคนก็บอกว่าวิสดอมมีเมนูให้เลือกเยอะกว่าทำให้ทานได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ ทั้งนี้เราขอเชียร์ให้สลับกันไปทานเลยค่ะ เพราะบุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แนะนำว่าให้ลองเองจะได้รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน (อิอิ) สำหรับเมนูอาหารจานเด็ดของวิสดอมที่เราอยากแนะนำให้ลองสั่งมาทานก็คือเป็ดปักกิ่ง, ซูชิฟัวกราส์, สเต็กวากิว, สเต็กฟัวกราส์, ซุปเห็ดทรัฟเฟิล, รวมหอยนางรม 3 สัญชาติ, พวกเมนูล็อบสเตอร์ก็อร่อยทุกจานเลยค่ะ หรือจะเป็นอาหารจานหลักอย่างข้าวผัดมันเนื้อและข้าวกะเพราวากิวไข่ดองก็อร่อย ส่วนในแพ็คเก็จ 2999++ นั้น แนะนำให้เพื่อน ๆ ลองทานสเต็กเนื้อฮอกไกโดให้ได้นะคะดีงามสุด ๆ ส่วนสายของหวานจะต้องไม่พลาดพานาคอตต้าของที่นี่จริง ๆ ค่ะ แต่ละจานถูกจัดวางมาอย่างสวยงาม โดยรวมแล้วเป็นอาหารที่มีรสชาติมาตรฐาน ให้ 3 ผ่านเลยค่ะ!!

3. ร้าน เพราะดี (Phor Dee Restaurant)

ร้านบุฟเฟ่ต์ปูม้าแกะที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ เอาใจสายชอบกินแต่ไม่ชอบแกะ ซึ่งจริง ๆ แล้วทางร้านมีไลน์อาหารให้เลือกทานเยอะมากเลยนะคะ ไม่ใช่มีเพียงแต่ปูม้าเท่านั้น แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์มาแล้วต้องสั่งก็คือปูม้าแกะ ที่เป็นเนื้อปูแน่น ๆ หวาน ๆ ใช้ปูสดที่ไม่แช่ฟรีซ นำมานึ่งและเสิร์ฟในจานใหญ่ที่มีทั้งเนื้อปู กันเชียงปู และกล้ามปู ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดจัดจ้าน เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี ส่วนใครที่ชอบทานหอยก็มีทั้งหอยเชลส์อบเนย, หอยแมลงภู่, หอยหวาน, หอยนางรมตัวใหญ่ ๆ หรือหากอยากทานอาหารเป็นจาน ๆ ก็จะมีเมนูอาหารอร่อย ๆ เยอะเลยค่ะ อาทิเช่น ปูผัดผงกะหรี่, ข้าวผัดปู, ปลากะพงทอดน้ำปลา, กุ้งเผา, ปูนิ่มทอดกระเทียม, กุ้งทอดซอสะขาม, ไข่เจียวปูคอนโด หรือปอเปี๊ยะซีฟู้ดลาวาก็มีค่ะ (เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านเลยนะคะ)  อาหาร บุฟเฟ่ต์